หมู่บ้านโบราณสีทองริมน้ำตก ฟู่หรงเจิ้น(จีน)

Furongzhng หรือเมืองโบราณฝูหรงเจิ้น (芙蓉镇) เป็นหมู่บ้านโบราณบนน้ำตกอันเก่าแก่ของจีนที่มีประวัติยาวนานกว่า 2,000 ปี ตั้งอยู่ในในเขตหย่งชุ่น มณฑลหูหนาน เดิมเมืองนี้ชื่อว่า Wancun แต่ถูกหลังจากที่ภาพยนตร์ Hibiscus Town มาถ่ายทำในหมู่บ้านจนทำให้เมืองแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกนั่นเอง

ใช้การนั่งรถไฟความเร็วสูงมาลงที่ Furongzhen (芙蓉镇) จากนั้นนั่ง Taxi ที่ด้านหน้าสถานีมาลงยังทางเข้าหมู่บ้าน

การจะเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณด้านในจะต้องซื้อตั๋ว 108 หยวน 540 บาท ( สำหรับการเข้า 3 วัน )

ที่นี่ถูกจัดอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวระดับ AAAA เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของชาวถู่เจีย ทั้งทรงอาคารบ้านเรือน การแต่งกาย รวมไปถึงบรรดาของกินและของฝากที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้ ซึ่งรอบนี้เรามาพักที่นี่ 3 วัน 2 คืนแหละ

ส่วนตัวเราชอบความมีสีสันของที่นี่ เพราะเค้าจะประดับอาคารด้วยโคมสีแดงสีเหลืองทั่วทั้งเมือง ถ่ายรูปสวยเชียวละ

นอกจกนั้นตลอด 2 ข้างทางก็ยังเต็มไปด้วยร้านรวงขายของที่ระลึก สินค้าทำมือมากมาย

ด้วยความที่ตัวหมู่บ้านตั้งอยู่บนแนวเขาทำให้พื้นที่จะไม่สม่ำเสมอกันขึ้นๆลงๆตลอดทาง แถมยังเป็นทางเดินหินแทบทั้งหมด เพราะฉนั้นอาจต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

เดินไปเดินมาจะมาโผล่ที่สะพานเจิ้นหยาง (Zhenyang Bridge) ลักษณะเป็นสะพานไม้ที่ทอดข้ามแม่น้ำหยูชู มีความยาวประมาณ 100 เมตร เป็นอีกจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนอีกจุดหนึ่งของหมู่บ้านโบราณ

ตรงนี้คือลานการแสดงที่จะมีโชว์การแสดงทุกวันไม่มีค่าเข้าเพิ่มเติม กลางวันเนี้นคนค่อนข้างโล่งแต่ถ้าตกเย็นเมื่อไหร่คนแน่นเชียวละ

เราก็ไปนั่งดูมาด้วย ก็เพลินตาอยู่นะมีหลายการแสดง ถึงแม้ว่าจะฟังไม่ออกก็ตาม แต่ดนตรีสนุกชอบ 555

ทาด้ามมมม ช่วงแสงพระอาทิตย์ตกดินมันคือชั่วโมงต้องมนต์ แสงสีทองสาดส่องไปทั่วเมือง ฮือสวยไม่ไหวแล้ว!

ตอนที่ตัวอาคารทยอยกันเปิดไฟ ยิ่งทำให้ที่นี่สวยเข้าไปใหญ่ สวยแบบขนลุก

**จุดที่เราถ่ายคือบริเวณจุดชมวิวของตัวหมู่บ้าน หลังคาสวยๆในภาพถ้าจะเข้าไปถ่ายจะมีค่าเข้า 20 หยวน 100 บาท

พวกร้านอาหารที่นี่วิวดีทุกร้าน รสชาติโอเค กินง่ายกว่าที่คิด แต่ก็อย่างว่าอาหารจีนก็จะติดมันๆเลี่ยนๆหน่อย

อีกจุดชมวิวที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน จะมองเห็นตัวบ้านเรือนทั้งหมดตั้งโอบตัวน้ำตกเอาไว้แบบชัดเจน ตรงนี้ก็จะสวยไปอีกแบบแล้วแต่ชอบเลย

ที่พักเมือง Furong เราพักที่ Wangcun Caotang Inn (Furong Town Waterfall) อยู่หลังม่านน้ำตกเลยราคาไม่แรงด้วยนะ เราจองมาคืนละประมาณ 1,700 บาท วิวบนดาดฟ้ามองเห็นถึงสะพานเจิ้นหยาง สวยมาก แถมมีบริการขับรถมาส่งที่สถานีรถไฟด้วย น่ารักมาก


สรุปสั้นๆสำหรับทริปฟู่หรงเจิ้นส่วนตัวคือเราชอบน่ารักดี แม้ว่าตัวหมู่บ้านจะไม่ได้ใหญ่อะไรมากมายแต่ก็มีกิมมิก มีความต่างจากเมืองอื่นๆอยู่เยอะเหมาะกัน เป็นอีกรูทน่าสนใจถ้ามาฉางซาห้ามพลาดที่นี่เชียว

เพื่อนๆสามารถกดชม Vlog เที่ยวแบบเห็นสถานที่จริงๆได้ทาง Youtube

ที่นี่เลย https://www.youtube.com/watch?v=IpuaFs2UNnA

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured